Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour hợp lý?

Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour? Là băn khoăn của nhiều du khách. Trong khi các bài viết chia sẻ về vấn đề này còn hơi chung chung, chưa có lời giải đáp cụ thể, để đánh giá loại hình du lịch phù hợp với ai, như thế nào. Đó là lý do bạn cần đọc bài viết này. 

Đi du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour để được lo từ A tới Z?

Du lịch Hội An được coi là hành trình rất đáng để khám phá. Là một thành phố cổ xinh đẹp, giàu văn hóa nơi bạn được trải nghiệm sự yên bình với những ngôi nhà vàng cổ kính. Hay các ngôi làng hàng trăm năm tuổi, các khu du lịch tự nhiên cực hấp dẫn.

Đọc thêm: Địa điểm du lịch Hội An 

Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour
Phố cổ Hội An rực rỡ trong nắng

Có người chọn cho mình chuyến đi tự túc, rong ruổi trên chiếc xe máy, để khám phá mọi ngóc ngách, để tùy hứng tới bất cứ đâu mình muốn. Có người lại chọn Tour Hội An để khỏi lo vé, xe, chỗ ăn, chỗ ở và A, B, C, X, Y, Z các thứ nữa. 

Phân tích: Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour từ góc nhìn của “kẻ si du lịch”

Để trả lời cho câu hỏi nên đi tự túc hay theo tour khi du lịch Hội An thì tôi sẽ cho bạn thấy điều thú vị hay hạn chế của từng loại.

Du lịch Hội An tự túc có gì vui?

Chút thì quên, du lịch Hội An tự túc nghĩa là bạn cần chuẩn bị, tìm kiểu kỹ lưỡng đường đi, lối lại, chỗ ăn, nơi lưu trú, lịch trình ra sao để tiết kiệm chi phí. Còn dưới đây là những điều cực thú vị tôi sẽ nói cho bạn biết. 

Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour?

Nó sẽ chẳng cần phân vân mà chọn luôn tự túc với những bạn năng động, ưa khám phá, thích được tự mình tìm ra những điều mới.

Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour
Cùng khám phá một phố cổ dưới con mắt của kẻ “si tình”

Hội An có vô vàn lối nhỏ kế bên là dãy nhà màu vàng cổ kính. Check in thì đẹp khỏi bàn mà tự mình tìm tòi mọi chỗ đủ khiến bạn cảm thấy phấn khích. Lại chưa kể tới đường xá ở Hội An thì sạch “thôi rồi”. Giao thông an toàn, Con đường biển Mỹ Khê từ Đà Nẵng chạy xuống Hội An vừa đẹp vừa mê lắm mấy bạn nhé. 

HÃY KHOAN, đây là mình đang nói đi bằng xe máy nhé. Còn nếu đi taxi, ô tô tự lái thì chi phí cao ngất ngưỡng lại dừng đỗ bất tiện lắm. Đặc biệt khi khám phá phố cổ Hội An. 

Lại còn tuyến đường từ Đà Nẵng tới Hội An cũng hơn 30km. Chi phí đi cũng tốn khoảng 100k – 200k. Mà thời gian thích hợp để xuống Hội An là 15h chiều, khám phá Hội An về đêm rồi quay lại Đà Nẵng thì khá nguy hiểm.

Đi tour Hội An có gì mà mê tới vậy?

Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour
Một Hội An rực rỡ về đêm

Mình sẽ ví dụ về chương trình tour Cù Lao Chàm kết hợp Phố cổ 1 ngày nhé. Lịch trình là:

  • Buổi sáng: Đặt tour Cù Lao Chàm xuất phát từ Đà Nẵng và bắt đầu khám phá.
  • Buổi chiều: Sau khi kết thúc tour bạn nhờ xe trả miễn phí vào phố cổ rồi tự “ăn chơi” rồi bắt xe về. 

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT,  Hội An cực lung linh về đêm chứ ngày thì khá nắng nhé. Mình cũng khuyên bạn nên ghé đây vào chiều và tối để tham gia lễ hội thả hoa đăng vào 14 âm lịch hàng tháng. 

Hoặc nếu đi tour Hội An 1 ngày mức phí chỉ 280k/1 người mà đã bao gồm cả xe đón và ăn uống. Trong đó là vé tham quan phố cổ đã là 80k. Chi phí di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An cũng tiền trăm chứ không kém. Cực hợp lý với gia đình, nhóm bạn nữ… Xem tour Hội An 1 ngày tại: https://dulichsontra.com/tour/tour-hoi-an

Đi theo tour bạn còn có hướng dẫn viên để hiểu những công trình cổ ở Hội An được xây dựng ra sao, ý nghĩa như thế nào.

Vậy du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour?

Hãy xét nó ở các khía cạnh khác nhau để tìm gia mặt ưu điểm, nhược điểm của mỗi loại hình. 

Xét về chi phí

du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour
Check in siêu đẹp tại chùa Bà Mụ

Như rất nhiều bài viết đã chia sẻ, chi phí đi Hội An 1 ngày nếu không tính vé máy bay, vé xe di chuyển tới Đà Nẵng thì khoảng 1000k đến 1500k. Đi tour Hội An rẻ hơn nhiều nhé, chỉ 280k bao toàn vé, xe di chuyển, ăn uống, hướng dẫn viên. 

Cộng thêm việc đi tự túc sẽ phát sinh những khoản chi phí “ bất thình lình” nữa nha. 

Xét về tiện lợi

Đi theo tour bạn chỉ cần ăn mặc sao cho đẹp, việc còn lại đã có người lo. Chả cần nghiên cứu chỗ nào ăn ngon bổ rẻ nữa. Đặc biệt với các bạn gái ngại chạy xe xa vừa mệt vừa nắng nóng. Hay gia đình có con nhỏ di chuyển khó khăn. 

Còn nếu đi tự túc, chắc chắn là phải ngồi tìm kiếm Google mỏi tay cách đi, lộ trình, đường đi. Hay các điểm vui chơi, giá vé, đồ ăn chỗ nào ngon rẻ….

Xét về tính thoải mái

Đi tự túc thì “mái thoải” rồi, nhưng thoải mái mà bạn không hiểu về nơi bạn tới thì nó đâu còn ý nghĩa nữa. Trong khi tour tuy theo lịch trình nhưng nó chỉ giúp bạn trong thời gian ngắn khám phá được nhiều nơi. Vậy đấy. 

Nhiều bạn lo lắng khi cho rằng chọn tour Hội An sẽ bị gò bó, không thoải mái, phải đi theo đúng lịch trình của tour. Đó cũng là một khía cạnh. Thế nhưng, lịch trình đó đã được công ty du lịch nghiên cứu, tìm hiểm nên nó không chỉ thuận tiện, giảm thời gian, chi phí mà còn rất an toàn, thoải mái nhé.

Vậy thì du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour? Mỗi lựa chọn có cái hay riêng. Theo bản thân mình thì nếu đi theo nhóm các bạn nữ hay gia đình đông, có trẻ nhỏ thì chọn tour cho rẻ, tiện lại an toàn nhé. Còn các bạn muốn tự chạy xe thì đi tự túc vẫn cứ là hợp lý. 

Note: Mình vẫn nhắc lại là chọn tour Hội An sẽ tiết kiệm chi phí hơn, thuận tiện hơn, lại có bảo hiểm du lịch nên an toàn hơn để bạn cân nhắc nhé. Bạn có thể xem thêm kinh nghiệm du lịch Hội An, khách sạn, tour du lịch ở website: https://dulichsontra.com/ này nhé.

Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour và những lưu ý bạn cần nhớ

du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour
Khám phá những lễ hội ở Hội An

Dưới đây, mình sẽ chia sẻ cho bạn một vài lưu ý nho nhỏ để dù là đi tự túc hay theo tour vẫn cứ vui nhé.

  • Nếu đi du lịch Hội An tự túc thì tập xác định là đi xe máy phù hợp nhất. Bôi kem chống nắng kỹ vào nhé, bởi nắng Hội An khá gay gắt. 
  • Với các bạn chọn theo tour thì nhớ tìm mấy công ty du lịch uy tín. Chả lại gặp “treo đầu dê bán thịt chó” của mấy công ty lởm. Tới lúc lại bảo thà đi tự túc còn hơn đó. 
  • Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour thì vẫn là để khám phá phố cổ và vùng đất này. Đừng cố so sánh thiệt hơn mà hãy nghĩ tới mình thích gì, có cần tiết kiệm hay không. Đó như vậy thôi. 

Một vài câu hỏi liên quan tới thắc mắc du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour

+ Đi tour Hội An có vui không?

du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour
Luôn có hướng dẫn viên cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích

Đọc ngay: Các khu du lịch Hội An – Điểm tham quan, vui chơi giải trí thú vị

Tưởng không vui mà vui không ngờ nhé, bởi lẽ các tour được tổ chức không hề khác chuyến du lịch. Chỉ không giống là bạn có người lo mọi thứ thôi. Khi có người lo mọi thứ tất nhiên chuyến hành trình sẽ vui hơn nhiều đó. 

+ Đi tour Hội An có gò bó không?

Chắc chắn là không thể tự do bằng tự phóng con xe trên phố được. Thế nhưng yên tâm là vui và không phải lo mọi thứ nên bạn sẽ không bao giờ thấy gò bó đâu. 

Có lẽ du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour là chọn lựa của mỗi người. Nó phụ thuộc vào cái cách người khám phá muốn, thích và thấy thoải mái. Rất vui vì được đồng hành trên con đường in dấu chân của bạn khắp mọi miền của đất nước.