Bí quyết kho cá ngon như làng Vũ Đại – Cá kho Bá Kiến

Cá là món ăn được mọi gia đình Việt yêu thích. Bởi từ cá có thể chế biến được vô số món ăn cá ngon, giàu dinh dưỡng hơn nữa lại không mang cảm giác bị ngán trong các bữa ăn. Hiện nay, có món ăn cá kho làng Vũ Đại là món ăn đặc sản thơm ngon được nhiều người yêu thích, hương vị của món ăn chinh phục được tất cả người ẩm thực khi thưởng thức món ăn này. Vậy bí quyết kho cá của làng Vũ Đại như thế nào để tạo ra hương vị thơm ngon đến như vậy?

Bạn quan tâm đến những chủ đề khác:

Bí quyết  kho cá thơm ngon như làng Vũ Đại rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Nguyên liệu kho cá

Cá: đây là nguyên liệu chính của món ăn. Nếu muốn món cá kho ngon thì bạn phải chọn được cá ngon. Cá ngon nghĩa là cá còn tươi sống, được nuôi ao nhà là tốt nhất, ăn cỏ và ăn ốc, tôm tép. Như vậy, cá ăn sẽ không tanh, thịt cá cũng chắc hơn, đậm đà hơn rất nhiều.

Gia vị đi kèm: để cho món ăn thơm ngon thì bạn nên có những nguyên liệu và gia vị đi kèm, như chút thịt ba chỉ, riềng, gừng, đường, nước hàng, tiêu bột,.. và nhiều nguyên liệu khác. Những gia vị này không chỉ giúp món ăn thêm ngon, mà còn là những nguyên liệu khử mùi tanh ở cá cực kỳ hiệu quả.

Cá được chọn phải thật tươi ngon
Cá được chọn phải thật tươi ngon

Mách bạn: Đặc sản cá kho Vũ Đại ở Hồ Chí Minh

Sơ chế nguyên liệu

Trong quá trình sơ chế nguyên liệu, quan trọng nhất là làm cá. Cá phải làm thật sạch sẽ, áp dụng nhiều cách để cá hết mùi tanh. Bạn có thể áp dụng khử mùi tanh của cá bằng rượu trắng, chanh tươi, muối biển,….

Sau khi sơ chế nguyên liệu xong, phải đảm bảo khâu ướp cá. Cá phải ướp 30 đến 60 phút. Như vậy cá ăn mới đậm đà

Nguyên liệu kho cá
Nguyên liệu kho cá

Tham khảo:

Kho cá

Trong quá trình kho cá, không được cho nước lạnh, vì làm như vậy cá sẽ bị tanh. Nếu muốn cho thêm nước, thì bạn hãy dùng nước nóng hoặc nước dùng xương.

Khi cá đã gần cạn, khoảng còn 1/3 nước, thì bạn nên cho nhỏ lửa lại. Theo kinh nghiệm kho cá làng Vũ Đại, cá kho 2 lửa bao giờ cũng ngon hơn. Thịt cá chắc, đậm đà, béo ngậy hơn.

Kho cá phải tiến hành kho 2 lửa
Kho cá phải tiến hành kho 2 lửa

Trên đây là những điều cơ bản nhất để có một món ăn kho ngon như cá kho làng Vũ Đại. Bạn hãy thưởng thức món cá kho làng Vũ Đại nức danh cả nước này để thấy được hương vị thơm ngon của món ăn. Sự nổi tiếng của món ăn cá kho làng Vũ Đại sẽ không làm bạn thất vọng.