Du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì?

Du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì để không bị thiếu trước, hụt sau làm ảnh hưởng đến chuyến trải nghiệm? Dù là chuyến đi trong ngày hay qua đêm thì bạn cũng cần chuẩn bị tươm tất mọi thứ thiết yếu. Những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới đó, đừng bỏ qua nha!

Du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì? Kế hoạch cho chuyến đi

Dù là đi Cù Lao Chàm hay bất cứ địa điểm nào thì bạn cũng cần lên trước kế hoạch cụ thể cho chuyến đi. Một vài điều cần biết, đó là:

Tìm hiểu thời tiết và xác định thời gian đi 

Cù Lao Chàm là một hòn đảo nằm tách biệt hoàn toàn với đất liền. Yếu tố thời tiết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển cũng như các hoạt động vui chơi ở đây. Do đó, bạn cần tìm hiểu trước thời tiết trên đảo. Sau đó xác định thời gian đi cụ thể để có chuyến đi trọn vẹn.

Du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì
Hãy theo dõi thời tiết và xác định thời gian du lịch phù hợp.

Thông thường thời tiết trên đảo diễn biển theo 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Tốt hơn hết bạn nên đi vào thời điểm màu khô (tháng 3 – tháng 8). Lúc này trời nắng ráo, biển êm, trong xanh. Từ cuối tháng 9 – tháng 2 năm sau là mùa mưa bão, tàu thuyền ra đảo rất dễ bị hủy, hãy cân nhắc.

Tham khảo trước giá vé và đặt trước các dịch vụ

Nếu không đi tour Cù Lao Chàm mà đi tự túc thì bạn phải tự mình tìm hiểu trước giá vé và các dịch vụ để dự trù nguồn kinh phí. Đồng thời, cũng nên đặt trước các dịch vụ như: phương tiện di chuyển đến cảng Cửa Đại – Hội An, vé cano, homestay hay nhà nghỉ (nếu ở lại qua đêm)… Điều này giúp bạn chủ động hơn và tránh được tình trạng hết vé, hết phòng. Đặc biệt là có được mức giá rẻ hơn.

Xem thêm: Lễ Hội Ở Hội An: Tận Hưởng Một Không Gian Lịch Sử Và Văn Hóa Độc Đáo

Lên sẵn lịch trình vui chơi, tham quan

Du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì? Một lịch trình tham quan và vui chơi cực kỳ cần thiết, nhất là khi bạn chưa có kinh nghiệm và chưa tới đây lần nào.

Du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì
Lên sẵn lịch trình tham quan để có thể thăm thú được nhiều nơi.

Nếu tự túc khám phá, hãy lên sẵn lịch trình các điểm sẽ tham quan, các hoạt động sẽ tham gia. Phân bổ thời gian hợp lý để có thể trải nghiệm được nhiều mà không bị quá cập câp. Cũng đảm bảo khong bị bỏ xót điểm nào.

VIDEO DU LỊCH CÙ LAO CHÀM:

Du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì? Trang phục khi đi chơi Cù Lao Chàm?

Trang phục là một hành trang không thể thiếu khi khám phá đảo Cù Lao Chàm xinh đẹp. Vậy nên mặc gì đẹp, phù hợp?

Du lịch Cù Lao Chàm chuẩn bị trang phục gì phù hợp?

Đảo Cù Lao Chàm không chỉ có các địa điểm để tham quan mà còn có nhiều bãi biển xinh đẹp cùng vô số các hoạt động hấp dẫn dưới nước. Do đó, bạn cần mang nhiều hơn 2 bộ đồ.

 du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì
Ngoài trang phục tham quan, bạn nên chuẩn bị một bộ đồ tắm
  • Trang phục dạo chơi, chụp ảnh như: váy, maxi, chân váy mix áo kiểu, áo thu hay quần jean. Còn đối với nam thì quần short kết hợp với áo phông, sơ mi.
  • Một chiếc áo khoác mỏng để che nắng.
  • Quần áo tắm (bikini).

Các phụ kiện đi kèm khi tới Cù Lao Chàm

Ngoài quần áo thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số phụ kiện như: mũ nón, ô, kính râm, khăn choàng, tất chân, găng tay, túi xách…. Nhiều trong số đó có thể dùng làm phụ kiện “sống ảo”, một số còn lại thì để bảo vệ cơ thể và sức khỏe bạn.

Du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì? Những vật dụng không thể thiếu

Những đồ dùng, thiết bị cá nhân cũng cực kỳ cần thiết cho chuyến du lịch

+ Giấy tờ cá nhân và tiền mặt

Các loại giấy tờ luôn là “vật bất ly thân” mà bạn không được quên. Bạn nên mang theo giấy CMND/CCCD hoặc hộ chiếu và bằng lái xe để mua vé, thuê xe máy hay phòng khi được yêu cầu trình xuất.

Bên cạnh đó, chuẩn bị một ít tiền mặt để tiện cho việc chi tiêu những khoản nhỏ. Bởi ở cảng Cửa Đại lẫn ngoài đảo không có ngân hàng hay trạm rút tiền đâu nhé!

+ Thức ăn và nước uống

Không như Bà Nà Hills quy định không cho mang theo đồ ăn, nước uống lên khu du lịch. Thì đối với đảo Cù Lao Chàm lại được phép. Chỉ cần không đem theo túi nilon ra đảo là được.

Vậy nên khi đang thắc mắc không biết du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì thì bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ và nước uống phòng khi đói có để “lót dạ”.

du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì
Một đôi dép lê để tiện cho việc di chuyển và đi lại trên biển.

+ Các thiết bị điện tử

Cù Lao Chàm tuy hoang sơ nhưng rất đẹp. Không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên, các bãi biển mà trên đảo còn có giếng cổ, khu bảo tồn biển, chùa Hải Tạng, cầu Cảng, Eo Gió, Âu Thuyền,…

Vì thế, bạn nhớ mang theo điện thoại/máy ảnh/máy quay phim để lưu lại những bức hình đẹp và chụp hình “sống ảo”. Đùng quên sạc dự phòng, gậy tự sướng và cả túi chống nước cho các thiết bị này nữa nha.

Các vật dụng khác:

  • Kính lặn, kính bơi, ống nhòm
  • Kem chống nắng
  • Giày thể thao, dép lê
  • Khăn tắm, kem đánh răng
  • Thuốc chống say sóng, tàu xe, thuốc đau bụng
  • Thuốc vôi chống côn trùng…

Du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì? Nên đi tự túc hay theo tour?

Như đã nói ở trên, nếu tự túc trải nghiệm bạn phải tự mình lên kế hoạch, xây dựng lịch trình. Cũng như tìm hiểu trước giá cả và đặt trước các dịch vụ, phương tiện,… đến trang phục, đồ dùng cá nhân… đều một mình bạn lo liệu.

du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì
Nếu đi theo tour, bạn không cần phải chuẩn bị gì ngoài tư trang cá nhân của mình.

Thế nhưng, nếu book tour Cù Lao Chàm 1 ngày thì bạn chỉ cần chuẩn bị tư trang cá nhân thôi. Còn lại mọi việc đã có công ty du lịch lo hết: xe cộ, vé cano, ăn uống, vé tham quan, lặn ngắm san hô,… rất tiện mà còn tiết kiệm. Giá tour chỉ có 480.000đ/người lớn và 240.000đ/trẻ em thôi.

Qua bài viết này, bạn đã biết du lịch Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì, nên đi theo tour hay tự túc tiện hơn rồi phải không? Đảo Cù Lao Chàm tưởng không có gì nhưng lại có rất nhiều điều hấp dẫn. Vậy nên hãy chuẩn bị tươm tất mọi thứ để có thể trải nghiệm hết những điều tuyệt vời ở đây nhé!